Categories: Giáo dục

Ngành Cao đẳng Dược lấy bao nhiêu điểm?

Trong những năm gần đây nhiều bạn trẻ lựa chọn học ngành Dược hệ Cao đẳng bởi thời gian đào tạo ngắn, phương thức xét tuyển đơn giản, chương trình bám sát thực tiễn… Vậy ngành Cao đẳng Dược lấy bao nhiêu điểm? Để có giải đáp cho thắc mắc ở trên bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Contents

Ưu điểm khi lựa chọn ngành Dược hệ Cao đẳng

Nhiều các thí sinh lo lắng điểm chuẩn ngành Dược hệ Đại học cao hơn nhiều so với ngành Dược hệ Cao đẳng như vậy chất lượng đào tạo hệ Cao đẳng có được đảm bảo không. Trên thực tế khi học Dược hệ Cao đẳng có rất nhiều ưu điểm nổi bật, cụ thể như:

Phương thức xét tuyển đơn giản 

Hệ Cao đẳng ngành Dược thực hiện phương thức xét tuyển đơn giản hơn nhiều so với hệ Đại học. Thí sinh có niềm đam mê ngành Dược hoàn toàn có thể đăng ký xét tuyển căn cứ vào kết quả thi hoặc học bạ THPT. Tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh ngành Dược theo phương thức xét học bạ với điều kiện:

  • Thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT hoặc BTVH.
  • Thí sinh không trong thời gian thi hành án hoặc phải chịu truy cứu trách nhiệm hình sự.
  • Thí sinh có đầy đủ sức khỏe để học tập trong suốt quá trình học tại nhà trường.

Đáp ứng nhu cầu theo học ngành Dược 

Có những thí sinh đạt học lực Trung bình đam mê theo học ngành Dược, tuy nhiên chưa đủ năng lực để trúng tuyển vào các trường Đại học Y Dược. Chính vì vậy lựa chọn học tại Trường Cao đẳng Y Dược là phù hợp và giảm thiểu áp lực về điểm số.

Đảm bảo chất lượng giảng dạy

Sinh viên sau thời gian học tập hệ Cao đẳng sẽ có đầy đủ kiến thức chuyên môn, kỹ năng ngành nghề Dược từ đó có thể trực tiếp đi làm tại các cơ sở Y tế, đặc biệt tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sinh viên sẽ được thực tập ở những bệnh viện lớn trong khu vực nên có nhiều những kiến thức thực tiễn, tích lũy kinh nghiệm.

Chương trình đào tạo ngành Dược của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn căn cứ theo đúng quy định của Bộ nên thí sinh hoàn toàn có thể yên tâm khi đăng ký xét tuyển vào môi trường học Cao đẳng Dược tại đây.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được đánh giá là cơ sở đào tạo ngành Dược uy tín, chất lượng

Ngành Cao đẳng Dược lấy bao nhiêu điểm?

Điểm chuẩn trúng tuyển ngành Dược vào các trường Đại học trong những năm gần đây luôn ở mức cao, đây cũng là thách thức cho nhiều thí sinh có đam mê ngành Dược nhưng năng lực học tập chỉ đạt mức trung bình, khá. Như vậy thí sinh cũng không cần quá lo lắng bởi có thể lựa chọn học tập tại hệ Cao đẳng Dược.

Hệ Cao đẳng Dược sẽ có mức điểm chuẩn thấp hơn so với hệ Đại học hoặc có những trường áp dụng phương thức xét tuyển học bạ THPT, đây sẽ là cơ hội cho tất cả thí sinh yêu thích ngành Dược.

Hiện nay có nhiều những Trường Cao đẳng Y Dược đã thay thế phương thức xét tuyển bằng điểm số bằng phương thức xét học bạ, theo đó sẽ tuyển thẳng những thí sinh đủ điều kiện tốt nghiệp THPT.

Năm 2024, ngành Dược được một số trường Cao đẳng Y Dược tuyển sinh theo phương thức xét học bạ mà vẫn đảm bảo được chất lượng đào tạo như: Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, Cao đẳng Dược Tuệ Tĩnh, Trường Cao đẳng Dược Hà Nội… Tuy nhiên mỗi trường sẽ kèm theo điều kiện xét tuyển riêng, thí sinh nên tìm hiểu thật kỹ trước khi đưa ra lựa chọn phù hợp với bản thân.

Ngành Dược có cơ hội việc làm rộng mở hơn so với nhiều ngành nghề khác

Cơ hội việc làm ngành Dược sau khi ra trường

Có thể thấy rằng song song với sự phát triển xã hội thì nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng được nâng cao hơn. Như vậy sẽ mở ra cơ hội việc làm cho ngành Dược cùng với mức thu nhập hấp dẫn.

Sinh viên sau khi kết thúc quá trình học tập ngành Dược có đầy đủ kiến thức, kỹ năng chuyên môn có thể làm trực tiếp tại các cơ sở Y tế như bệnh viện, doanh nghiệp sản xuất thuốc, cơ sở kinh doanh Dược phẩm hoặc tại các trung tâm kiểm nghiệm… Với mỗi vị trí sẽ đảm nhận những công việc khác nhau như:

  • Tại Bệnh viện: Các Dược sĩ thực hiện công việc cung cấp và đảm bảo số lượng thuốc, bên cạnh đó tư vấn cho bác sĩ trong việc kê toa nhằm hạn chế tương tác đồng thời trong quá trình người bệnh sử dụng thuốc.
  • Tại cơ sở sản xuất thuốc: Dược sĩ sẽ là người đảm nhận vị trí nghiên cứ quy trình sản xuất những công thức, dạng bào chế và các hoạt chất mới trong quá trình sản xuất nhằm đảm bảo thuốc, dược liệu sản xuất đạt chất lượng.
  • Tại cơ sở kinh doanh: Dược sĩ sẽ làm việc tại những nhà thuốc, cơ sở bán lẻ hoặc công ty nhập khẩu thuốc.
  • Tại viện, trung tâm kiểm nghiệm: Dược sĩ tham gia vào công việc kiểm tra chất lượng thuốc, phát hiện ra lô thuốc kém chất lượng, thuốc giả…

Hi vọng những thông tin được ở trên đã giúp bạn đọc có giải đáp cho thắc mắc: Ngành Cao đẳng Dược lấy bao nhiêu điểm? Từ đó thí sinh sẽ chủ động hơn trong việc ôn tập kiến thức và không bỏ lỡ cơ hội xét tuyển ngành Dược theo đúng đam mê.

Rate this post
Mai

Share
Published by
Mai

Recent Posts

Tổng hợp các Trường Cao đẳng có ngành Dược hiện nay

Dược là ngành luôn thu hút được sự quan tâm của nhiều các bạn trẻ…

4 ngày ago

Thông tin tuyển sinh ngành Ngôn ngữ Hàn 2024 tại Trường Cao đẳng Quốc tế Sài Gòn

Trường Cao đẳng Quốc tế Sài Gòn thông báo tuyển sinh ngành Ngôn ngữ Hàn…

1 tháng ago

Cao đẳng Y đa khoa học những gì? Học ở đâu uy tín?

Theo học Cao đẳng Y đa khoa để khám bệnh cứu người là giấc mơ…

1 tháng ago

Văn bằng 2 là gì? Lợi ích của việc theo học Văn bằng 2

Với thị trường việc làm cạnh tranh như hiện nay thì việc học Văn bằng…

2 tháng ago

Tìm hiểu ngành Y gồm những nghề nào?

Y đang là ngành học nhận được nhiều sự quan tâm của nhiều các bạn…

2 tháng ago

Cao đẳng Y dược có tuyển sinh khối C không?

Ngành Y có tuyển sinh khối C không hay cụ thể Cao đẳng Y dược…

3 tháng ago